บันทึกอุทินครั้งที่ 2
วันพุธ ที่ 15 มกราคม พ.ศ.2563
เวลาเรียน 8.30 น. - 12.30 น.
การเรียนการสอนในวันนี้
ความรู้เพิ่มเติม
ได้สร้าง (blogger) เพื่อใช้ในการทำแฟ้มสะสมผลงาน
คำศัพท์ภาษาอังกฤษ
การเรียนการสอนในวันนี้
สัปดาห์นี้ได้เรียนเนื้อหาที่เกี่ยวกับการเลือกเว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง
โดยการจะเลือกลิงค์หหรือเนื้อหาต้องดูจาก คุณภาพ โดยสังเกตหรือดูได้จากการผ่านการรองรับจากองค์กรที่มีมาตรฐานในหน่วยงานนั้นๆ
และยังเรียนเกี่ยวกับการใช้อิเล็กทรอนิกส์ที่นำมาเชื่อมต่อในการศึกษา ทำให้ทราบแล้วได้เรียนรู้ถึงประโยชน์ของการใช้อิเล็กทรอนิกส์ในรูปแบบต่างๆ
ไม่ว่าจะเป็นศึกษาหาเนื้อหาการวิจัยหรือการทำแฟ้มสะสมผลงานจาก (blogger)
ซึ้งทำให้เราสามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบของ
(bogger) หรือมีความคิดต่อยอดเพิ่ม และสมารถมารถเข้ามาแก้ไขต่อได้ตลอดเวลาที่เราต้องการจะเพิ่มเติมให้สวยงามตามความพอใจของเราได้
ซึ้งในการใช้อิเล็กทรอนิกส์ยังสามารถช่วยให้ประหยัดงบประมาณ
รวมถึงลดการใช้กระดาษ และป้องกันการสูญหายของผลงานได้ ในการใช้สื่อจากอิเล็กทรอนิกส์เข้ามาเกี่ยวข้องนั้นยังสามารถนำไปใช้หรือกลับมาอ่า แก้ไขได้ตลอด
ความรู้เพิ่มเติม
เด็กจะดีได้ด้วยการมีครูเป็นแบบอย่าดังนั้น
การเป็นคุณครูอนุบาลต้องเป็นแบบอย่าง สกัดและมอบแต่สิ่งดีๆให้เด็ก
ครูพูดอะไรจะส่งให้เด็กจดจำ
ครูไม่สามารถที่จะทำอะไรได้ตามใจตนเองทุกอย่าง เพราะต้องคำนึงนึกถึงเด็กด้วย
ทักษะที่ได้
สามารถเชื่อมต่อ link ต่างๆลงใน blogger ได้ และการรวบรวมหน่วยงานสถิติการเข้าชม
สมรรถนะ
ได้สร้าง (blogger) เพื่อใช้ในการทำแฟ้มสะสมผลงาน
1. Standard มาตรฐาน
2. Inference สรุป
3.Skill ทักษะ
4. Organization องค์กร
5. Associate เชื่อมโยง
2. Inference สรุป
3.Skill ทักษะ
4. Organization องค์กร
5. Associate เชื่อมโยง
การประเมิน
1. ประเมินอาจารย์ ⇝ อาจารย์ได้อธิบายถึงเนื้อหารวมทั้งอธิบายการเชื่อโยงลิงค์ต่างๆในบล็อกได้ชัดเจนและเข้าใจง่าย มีการเสริมในเรื่องคุณครู การเป็นครูที่ดีต่อเด็ก รวมถึงมีโอกาสให้นักศึกษาได้ช่วยกันคิดและแสดความคิดเห็น
2.ประเมินตนเอง ⇝ ฉันตั้งใจเรียนและฟังในสิ่งที่อาจารย์กำลังสอนอยู่ เพื่อที่จะสามารถนำเนื้อหาหรือความรู้ไปต่อยอดเพิ่มได้
3.ประเมินเพื่อน ⇝ เพื่อนๆทุกคนตั้งใจฟังที่อาจารย์สอนและตั้งใจแสดงความคิดเห็นจากที่อาจารย์ได้ถามและให้วิเคราะห์ แต่วันนี้ห้องแอร์เย็นมากๆๆเลย บรรยากาศโอเคมาก
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น